พอต

สัญญาณเตือนว่า “พอต บุหรี่ไฟฟ้า” ของเรากำลังจะพัง

พอตบุหรี่ไฟฟ้านั้นปัจจุบันนั้นมีความหลากหลายอย่างมาก ซึ่งพอตบุหรี่ไฟฟ้าแต่ละแบบนั้นก็มีความหลากหลายอย่างมากด้วยเช่นกัน โดยพอตบุหรี่ไฟฟ้านั้นถึงแม้ว่าจะมีความแตกต่างกันในการใช้งาน แต่ในเรื่องของการดูแลรักษา และ การเกิดข้อผิดพลาดในการใช้รวมถึง สิ่งที่อาจจะเกิดขึ้น ดังนั้นในบทความนี้เรามาลองดูกันดีกว่านะครับว่า สัญญาณเตือนว่า “พอต” บุหรี่ไฟฟ้าของเรานั้นกำลังจะพังด้วยเช่นกันมาลองดูกันดีกว่านะครับว่า พอตบุหรี่ไฟฟ้าของเรานั้นจะมีสัญญาณเตือนในเรื่องอะไรบ้างที่จะทำให้พอตบุหรี่ไฟฟ้าของเรานั้นพัง จะมีอาการ อย่างไรบ้าง 

คอยล์ร้อนเกินไป อาจจะทำให้คอย์ไหม้ 

อย่างแรกเลยนั้นคือในเรื่องของ “ความร้อน” ซึ่งถ้าหากว่าคอยล์ของเรานั้นมีปัญหา หรือ คอยล์ทำงานผิดปกตินั้นอาจจะทำให้คอยล์ของเรานั้นไหม้ และทำให้ Pod ของเรานั้นเกิดความเสียหายอย่างมาก จนทำให้ Pod ของเราไม่สามารถใช้งานได้เลยนะครับ ซึ่งจะทำให้เรานั้นจะต้องเปลืองเงินซื้อพอตใหม่ด้วยเช่นกัน ดังนั้นหากว่าคอยล์ของเรานั้นมีอุณหภูมิที่สูงมากเกินไป อาจจะส่งผลเสียต่อ Pod ของเราได้อย่างมากด้วยเช่นกัน และอาจจะทำให้เกิดอันตรายต่อสุขภาพของเราด้วยเช่นกัน ดังนั้นในเรื่องของความร้อนนั้นเราไม่ควรที่จะมองข้ามไปด้วยเช่นกันนะครับ  

รสชาติน้ำยาที่เปลี่ยนไป 

สำหรับคนที่มีการใช้งานบุหรี่ไฟฟ้ามาอย่างยาวนาน และ มีการใช้น้ำยาบุหรี่ไฟฟ้ามาเพียงรสชาติเดียวตลอดเวลา นั้นเมื่อถึงเวลาที่กลิ่น และ รสาติของน้ำยาที่เราชื่นชอบนั้นเปลี่ยนไปนั้นหมายความว่าอาจจะมีปัญหาที่ตัว Pod ของเราได้ หรือ อาจจะเกิดจากการที่เเทงก์น้ำยานั้นมีปัญหาได้ ดังนั้นเรื่องนี้นั้นเป็นอีกหนึ่งในเรื่องที่จะต้องระมัดระวังอย่างมาก ซึ่งวิธีการตรวจสอบนั้นให้เราลองน้ำแทงก์น้ำยามาทำความสะอาดดูก็ได้นะครับเพื่อที่จะทำให้กลิ่นน้ำยาเก่า ๆ และ คราบน้ำตาลที่อาจจะทำให้รสชาตินั้นเปลี่ยนไป แต่ถ้าหากว่าไม่ใช่ นั้นหมายความแทงก์ของเรานั้นอาจจะเกิดปัญหาได้ และ อาจจะส่งผลต่อตัว Pod ของเราได้ด้วยเช่นกัน ดังนั้นหากว่ารสชาตินั้นเปลี่ยนไปนั้นเราควรตรวจสอบให้ดีก่อนด้วยนะครับ 

ชาร์ตไฟไม่เข้า 

อีกเรื่องที่สำคัญไม่แพ้กันนั้นคือในเรื่องของ “ชาร์ตไฟ” ซึ่งถ้าหากว่าปกติแล้วนั้นการชาร์ตไฟนั้นเป็นเรื่องที่สำคัญอย่างมาก เพราะว่าถ้าหากว่าชาร์ตไฟไม่เข้านั้นแสดงว่า พอร์ตของเรานั้นจะต้องมีปัญหาอย่างแน่นอน ถ้าไม่เป็นที่ขั้วของชาร์ตไฟ ก็อาจจะเป็นที่แผงวงจรหลักก็ได้เช่นกันดังนั้นอีกเรื่องที่สำคัญอย่างมากที่เรานั้นไม่ควรที่จะมองข้ามเพราะว่าอาจจะส่งผลให้เกิดอุบัติเหตุสำหรับเราได้ด้วยเช่นกัน ดังนั้นจะต้องระวังในส่วนนี้อย่างมากด้วยเช่นกัน 

ดังนั้นจะเห็นว่าปัญหาของบุหรี่ไฟฟ้านั้นสามารถเกิดขึ้นได้อย่างง่ายดายนะครับ เพราะว่าด้วยความที่เป็นอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ดังนั้นในเรื่องของการใช้งานนั้นการดูแลรักษานั้นมีความสำคัญอย่างมาก เพื่อที่จะทำให้อายุการใช้งานของ พอตของเรานั้นมีอายุการใช้งานที่ยาวนานมากขึ้น